याबाबत ज्येष्ठ वीजतज्ज्ञ अशोक पेंडसे यांनी याबाबत टिप्पणी केली. ‘ग्राहकांना मागील महिन्यात वापरलेल्या विजेसाठी पुढील महिन्यात देयक पाठवले जाते. त्यानंतर १५ दिवस देयक भरण्याची मुभा असते. या १५ दिवसांच्या कालावधीनंतर आठ दिवसांची नोटीस बजावली जाते. अशाप्रकारे वीज वापरापासून प्रत्यक्ष देयकाची रक्कम वितरण कंपन्यांच्या खात्यात पडण्यासाठी किमान दोन महिन्यांच्या कालावधी जातो. या दोन महिन्यांच्या कालावधीत वितरण कंपन्यांवर थकबाकीचा आर्थिक भार येऊ नये यासाठी सुरक्षा ठेव घेतली जाते’ याकडे त्यांनी लक्ष वेधले. ‘खासगी वीज वितरण कंपन्यांना हा त्रास फार नाही; पण महावितरणच्या ग्राहकांची संख्या पावणेतीन कोटींच्या घरात आहे. या प्रत्येकाला नोटीस धाडणे अशक्यप्राय आहे. त्यामुळेच त्यांच्या सुरक्षा ठेवीचा विषय महत्त्वाचा ठरतो’, अशी पुस्ती त्यांनी जोडली.
दरम्यान, ग्राहकांनी सुरक्षा ठेव टाळण्यासाठी प्री-पेड मीटरकडे वळावे, असे आवाहन महाराष्ट्र वीज ग्राहक संघटनेचे अध्यक्ष प्रताप होगाडे यांनी केले आहे. प्री-पेड मीटर हे मोबाइल रिचार्जप्रमाणे असते. जेवढी रक्कम किंवा जेवढ्या युनिट्सचे रिचार्ज करु तेवढीच वीज वापरली जाते. त्यामुळे ग्राहकांनी याकडे वळावे, अशी मोहीम होगाडे यांनी सुरू केली आहे.
प्री-पेड मीटरच उपलब्ध नाहीत
सुरक्षा ठेव टाळण्यासाठी प्री-पेड मीटर हा सर्वोत्तम मार्ग असला तरी राज्य सरकारी महावितरणकडे हे मीटरच उपलब्ध नाहीत. ‘जवळपास दहा वर्षांपूर्वी कृषी मीटरसाठी ही मोहीम राबवून संपूर्ण राज्यात असे ४५ हजार मीटर बसविले गेले. पण सद्य:स्थितीत हे मीटरच उपलब्ध नाहीत’, असे कंपनीतील उच्चाधिकाऱ्यांनी सांगितले. ग्राहक स्वत: मीटर खरेदी करुन आणू शकतात. पण हे मीटर ५ हजार रुपयांच्या घरात आहे. त्याचवेळी महावितरणकडून ते बसवून देण्यासही अनेकदा टाळाटाळ केली जाते, अशी तक्रार आहे.